Welcome to BEAR’s BLOG!!!

Việt Nam đứng hạng 79/129 về chỉ số phát triển giáo dục

Posted by BEAR trên Tháng Mười Một 4, 2008

Ngày 3/11, UNESCO đã công bố “Báo cáo Giám sát Toàn cầu giáo dục cho mọi người” năm 2008, trong đó cho thấy Việt Nam xếp hạng 79/129 quốc gia và có khả năng không thể xóa mù chữ cho người lớn vào năm 2015.

Năm 2008, với chỉ số EDI 0,899, Việt Nam đứng thứ 79 trên tổng số 129 quốc gia.

Theo báo cáo này, những thách thức lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á là giảm số lượng trẻ em thất học, cải thiện chất lượng giáo dục, mở rộng việc chăm sóc giáo dục mầm non, tỷ lệ biết chữ ở người lớn và tăng cường tỷ lệ tham gia trung học.

Việt Nam cùng với Philippin, Myanmar, Thái Lan và Indonessia đang phải đối mặt với những thách thức lớn nhất về số trẻ em bỏ học.

Tình trạng mất cân bằng về giới tại bậc tiểu học vẫn thường trực tại Campuchia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, với nhiều trẻ em nam đi học hơn các em nữ.

Các chuyên gia của UNESCO khẳng định, nếu các chính sách về giáo dục không được xây dựng hướng tới trẻ em nghèo và thiệt thòi, tình trạng bất bình đẳng xã hội sẽ trở nên trầm trọng hơn do chất lượng giáo dục thấp và các hệ thống trường lớp phân hoá rõ rệt.

Cũng trong báo cáo này, UNESCO khuyến nghị các quốc gia phân bổ ngân sách cho giáo dục tương đương ít nhất 6% GDP.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về số người mù chữ

Cả nước hiện có gần 1,7 triệu người mù chữ, tập trung nhiều nhất vào độ tuổi trên 36. Trong đó, Hà Nội có gần 235.000 người và TP HCM hơn 90.000 người không biết đọc, viết.

“Đứt” chữ!

Ai đang đánh cắp tuổi thơ em?

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: