Welcome to BEAR’s BLOG!!!

Nguyễn Minh Triết đã phát biểu…:))

Posted by BEAR on Tháng Một 27, 2010

24-03-2010: Lại tuyên bố vung xích chó?

Chiến thắng của Nga ở Georgia cũng là của Việt Nam?
.
Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết – qua buổi họp với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga ông Anatoly Serdukov ở Hà Nội tuần này nói rằng Việt Nam ủng hộ sự hợp tác song phương với Nga đặc biệt là mối quan hệ quốc phòng.

Có lẽ trong lúc đang hưng phấn … thời qúa độ, ông Triết tới luôn: “Mỗi một chiến thắng của Nga đều là chiến thắng của chính Việt Nam. Và chúng tôi ủng hộ Nga trong cuộc xung đột với nước Georgia.”

15/01/2010: Quyết đưa giáo dục lên đỉnh cao thế giới

Chúng ta quyết tâm, toàn xã hội quyết tâm đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo lên đỉnh cao của thế giới. Với ngành giáo dục, các đồng chí có tin tưởng và quyết tâm như thế không?”.

Đáp lại lời phát biểu hào hứng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân và gần 400 đại biểu nhiệt thành đáp: “Có!”.

Chủ tịch nước nói tiếp: “Chắc chắc là có. Nhưng cái có không thể kéo dài được mà phải cố gắng rút ngắn khoảng cách“…

http://www.tamthucviet.com/play.aspx?catId=3&artId=906

Nguyễn Minh Triết bị mang lên đoạn đầu đài

Đây là chi tiết cuộc đối thoại giữa Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Barack Obama của Mỹ do chính Nguyễn Minh Triết khoe:

“Mới tháng 9 vừa rồi tôi đi dự hội nghị các nhà lãnh đạo của 15 nước hội đồng bảo an LHQ. Mình đến cuộc họp này dzới một cái tư thế là mạnh mẽ (chiếu tấm hình Triết ngồi xuống tại LHQ), mà mình là người có tiếng nói mạnh mẽ, chưa bao giờ mình lại cất cao tiếng nói như thế. Và ngay Đại hội đồng LHQ vừa rồi, kỳ họp sáu mươi tư (64). Cũng ở diễn đàn đó mình lại lên tiếng, mình phê phán cái dziệt là cấm vận Cu-Ba. Và trong cái cuộc họp đó, ngoài những cái ý kiến chung thì tôi có thêm một cái ý kiến: tôi hoan nghênh ông Ô-Ba-Ma. Ổng tuyên bố là ổng sẽ đóng cửa nhà tù Ga-Ta Na-Mô mà. Nhưng mà tôi nói rằng ông Ô-Ba-Ma ơi, vấn đề này là khó lắm đó. Tôi chúc ông phải nỗ lực để thực hiện cho bằng được cái này. Tôi nói mà tôi nhìn Ô-Ba-Ma tôi thấy ổng ahhh, cũng chăm chú lắm, cũng lắng nghe. Như thế là mình vừa động viên Ô-Ba-Ma, nhưng mà mình vừa muốn phân hóa cái … cái nội bộ của ổng,.. ahhh,..

Như vậy đó, tôi muốn nói dzới các đồng chí dzới quý vị rằng cái vai trò, cái vị thế của mình bây giờ cũng ngang hàng dzới người ta, cũng nói năng cũng đúng mức đàng hoàng,…” (1)

Video – Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu trước kiều bào tại Hà Nội

… Chúng ta từ một nước trong chiến tranh, chưa có những cái kinh nghiệm trong quản lý, và ở nước người ta đó thì muốn tiêu cực, muốn tham nhũng cũng khó, vì hệ thống luật pháp nó chặt chẽ. Còn ở Việt nam của mình, thì có khi không muốn tham cũng động lòng tham, cái người thủ quĩ cứ giữ tiền khư khư,ở quĩ lúc nào cũng có số dư, cho nên lúc bí quá thì em mượn một chút, mượn không thấy ai đòi hết,thì em mượn thêm.

Chứ không phải người Việt nam tham những nhứt thế giới, không phải vậy! Cho nên tui đề nghị quí vị ở nước ngoài khi nghe những thông tin này, rồi nhìn về Việt nam cũng đừng có hốt hoảng, cứ nghĩ rằng trong nước mình tiêu cực quá… Mấy hồi sao mấy ổng óanh giặc sao giỏi thế? Mà bây giờ ổng tiêu cực thế… Đây là qui luật muôn đời.

Con người ta, trong mỗi người, ai cũng có hỉ, nộ, ái, ố hết chơn. Chúng ta là con một nhà. là con Lạc, cháu Hồng, cùng một bọc trứng sinh ra, trên thế giới này ít nơi nào có cái đó lắm…

Nguyễn Minh Triết: Chủ tịch chém gió tại Cuba

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết “lòe” Việt Kiều

Tầm nhìn của chủ tịch nước về thực trạng tham nhũng tại Việt Nam hiện nay

Một phản hồi to “Nguyễn Minh Triết đã phát biểu…:))”

  1. hn said

    Tham những ở nước nào cũng có nhưng hiện nay ở Việt Nam thực là báo động. Tham nhũng từ nhiều nguyên nhân mà ra ví dụ thu nhập của cán bộ công chức không đủ trang trải nhu cầu cuộc sống gia đình cũng dẫn đến tham nhũng; bỏ tiền mua chức vị thì phải thu hồi vốn cũng dẫn đến tham nhũng; hiệu lực của luật pháp không cao, không kín cũng dẫn đến tham nhũng; lòng tham vô đáy của con người cũng dẫn đến tham nhũng; … Vậy những nguyên nhân trên do đâu mà ra: từ thể chế chính trị hay từ kỹ năng và trình độ quản lý nhà nước,..? Những vấn đề này vừa dễ mà cũng vừa khó trả lời, tuy nhiên dễ nhận thấy là doanh nghiệp thường hay lợi dụng thế lực quản lý nhà nước, thế lực chính trị để dành cho mình ưu đãi, đồng thời thế lực quản lý nhà nước lại dựa vào doanh nghiệp để có tiền. Một điều nữa cũng dễ nhận ra rằng chúng ta còn đang lúng túng về con đường phía trước.

Gửi phản hồi

 
